บริจาค

เห็นว่า..บล็อกนี้ดี มีประโยชน์... โปรดสนับสนุนผู้ทำบล็อกได้ที่ พร้อมเพย์ 083-4616989
หรือบัญชี 002-1-70462-8 กสิกรไทย สาขาบางลำภู

รายการพุทธบริษัท



รายการพุทธบริษัทเป็นรายการธรรมปฏิบัติสำหรับผู้สนใจและเริ่มต้นฝึกปฏิบัติวิปัสนากรรมฐาน แต่ไม่รู้ว่าควรจะเริ่มต้นอย่างไร หรือไม่แน่ใจว่าวิธีไหนจะเหมาะสมกับตน

นำเสนอวิธีปฏิบัติต่างๆ ที่มาของสายปฏิบัติ สถานที่ปฏิบัติ ผ่านผู้มีประสบการณ์ที่จะมาแบ่งปันความรู้ ประสบการณ์ และมุมมองที่เปลี่ยนไปเมื่อได้ปฏิบัติ

ผู้จัดทำรายการได้โทรศัพท์มาติดต่อผมตั้งแต่วันที่ 2-3 กุมภาพันธ์ 2556  ที่ผมจำได้แม่นก็เป็นเพราะว่า ตอนนั้น กำลังอยู่ที่พิษณุโลก ในโครงการธรรมมะสัญจร ของ รศ.ดร. สิริพงษ์ เปรมจิตร มหาวิทยาลัยนเรศวร

ผมได้เกี่ยงให้ 3 คนนี้ออกรายการก่อน คือ ผอ. จำลอง ประธานมูลนิธิ  คุณหมอนิพนธ์ หลงประดิษฐ์ และอาจารย์ประเสริฐ แต่ทั้ง 3 ท่านปฏิเสธ

คณะผู้จัดรายการนัดให้ไปถ่ายทำวิดิโอที่สวนโมกข์กรุงเทพฯ อยู่ใกล้ๆ กับส่วนจตุจักร

ส่วนใหญ่ของคณะผู้จัดรายการเท่าที่ได้คุยกัน เรียนวารสารธรรมศาสตร์ เคยเป็นลูกศิษย์อาจารย์พจนา ธูปทอง ซึ่งเป็นเพื่อนกับผมตอนเรียนปริญญาเอก

การที่เป็นศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยเดียวกัน ก็เลยทำให้คุ้นกันง่าย

อาจารย์พจนาเรียนกับผมเทอมเดียว อาจารย์ท่านเรียนวารสารศาสตร์ในระดับปริญญาเอก ส่วนผมเรียนสหวิทยาการ

ที่ผมต้องไปเรียนกับผมเพราะปริญญาเอกของผมประกอบด้วย 4 สาขาวิชาคือ รัฐศาสตร์ ภาษาศาสตร์ ตรรกศาสตร์ และวารสารศาสตร์ ผมก็ต้องไปลงเรียนกับเขาด้วย

ผมได้ A ด้วยวิชานี้  แต่วิชาที่เรียนกับอาจารย์ที่ปรึกษาของผมเอง ซึ่งมี 3 คน คือ รัฐศาสตร์ 1 คน ภาษาศาสตร์ 1 คน ตรรกศาสตร์ 1 คน ได้ A ของตรรกศาสตร์อยู่คนเดียว รัฐศาสตร์ กับ ภาษาศาสตร์ รู้สึกว่าจะได้ A-

รายการพุทธบริษัทเป็นเคเบิ้ลทีวี ก่อนออกรายการก็มีการโปรโมทกันก่อน โดยโปรโมทอยู่ที่ youtube หลังจากออกรายการแล้ว ก็จะนำรายการมาเผยแพร่ต่อที่ youtube อีกทีหนึ่ง

มีแฟนคลับของผม รู้เรื่องก็เอาไปเผยแพร่ในพันธุ์ทิพย์ให้ 

ถ้าถามว่า ทำไม ผมไม่เอาไปเผยแพร่เสียเอง ก็ขอบอกอย่างหน้าชื่นตาบานว่า ผมถูกห้ามเข้าพันธุ์ทิพย์มาหลายปีแล้ว 

เมื่อนำไปเผยแพร่ในพันธุ์ทิพย์แล้ว ปรากฏว่า  มีคนมาให้การเสวนาโต้เถียงกันพอสมควร แต่เป็นที่น่าแปลกใจก็คือ ส่วนใหญ่เป็นสายวิชาธรรมกายเหมือนกัน แต่คนละสาขา

ที่น่าแปลกใจขึ้นไปอีกก็คือ พวกนั้นมาโจมตี ไม่ได้มาสนับสนุน  คนที่มาสนับสนุนก็มีบ้างเหมือนกัน แต่มันไม่ใช่ประเด็นที่จะมาเสวนากันต่อในบล็อกของผมนี้

ท่านเจ้ากระทู้ท่านเป็นคนเรียบร้อย ท่านก็โต้แย้งกันไปตามสภาพและข้อกำหนดของพันธุ์ทิพย์ ผมในฐานะที่ได้ฉายามาจากพันธุ์ทิพย์ว่า “ดร. เกรียน” ผมก็ต้องนำมาวิพากษ์วิจารณ์ให้เป็นประวัติศาสตร์กันสักเล็กน้อย

พวกสมองหมา ปัญญาควาย (สำนวนแบบนี้แหละ พันธุ์ทิพย์ถึงห้ามเข้า) ที่เข้ามาเสวนากันนั้น  เข้ามาด้วยท่าทีอันยโสโอหัง

ทุกคนกล่าวหาว่า คุณลุงการุณย์ บุญมานุชสอนผิดไปจากคำสอนของหลวงพ่อวัดปากน้ำ ผิดอย่างโน้น ผิดอย่างนี้

ท่านเจ้าของกระทู้ก็เริ่มโต้แย้งไป ทีเด็ดก็คือ หลักฐานที่ผมไปสอนเด็กนักเรียน นักศึกษาที่เผยแพร่ไว้ใน youtube  

ขอยกตัวอย่างอีกสักที


พวกสมองหมา ปัญญาควายเหล่านั้น เห็นหลักฐานสนับสนุนแน่นปึ๊กอย่างนี้ ก็ทำตัวเป็นขอมดำดิน หรือนินทาหายวับไปกับตา อย่างไม่น่าเชื่อสายตาตัวเอง

บางคนก่อนจะสลายตัว ก็ค่อยๆ สารภาพว่า “คุณลุงการุณย์ไม่ผิด”  อะไรวะ  ทีแรกว่าผิดอย่างให้อภัยไม่ได้

รายชื่อของพวกสมองหมา ปัญญาควายที่จะต้องไปอบายภูมิกัน อ่านได้ที่นี่เลย


01) ABP@BDZ โชว์โง่
02) ABP@BDZ โง่ซ้ำโง่ซาก
03) ไม่ได้ผิดซะทีเดียว
04) ปทุมฉัตรสหัสรังษี โชว์โง่บ้าง
05) พระมะเหลเถไถมะไหลถาขอโชว์โง่อีกคน




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น